Thiết kế, thi công gian hàng hội chợ - triển lãm tại TPHCM

Khi tham gia hội chợ, triển lãm chắc hẳn ai cũng từng nghe tới gian hàng, quầy hàng. Đây là sự sống còn trong thành công của một nhãn hàng khi tham dự hội chợ vì yếu tố trực quan. 

Thiết kế, thi công gian hàng hội chợ - triển lãm tại TPHCM

Tại sao có thể nói như vậy là vì các lý do sau đây:

  • Làm gian hàng hội chợ là xương sống của hội chợ, vì mỗi hội trợ được hình thành nên từ từ các gian hàng của các nhãn hàng và nó cũng thể hiện giá trị của thương hiệu
  • Gian hàng được khách tham quan, đối tác tìm đến để mua bán, không những thế nó còn là bộ mặt của nhãn hàng.
  • Gian hàng có thể thể hiện nhiều điều tại triển lãm sản phẩm như tính thẩm mỹ, đẳng cấp, không gian thoải mái….tất cả các yếu tố đó sẽ mang lại điểm cộng của thương hiệu tới đối tượng khách hàng.

Với yếu tố quan trọng như vậy thì gian hàng phải đạt các tiêu chuẩn cơ bản sau:


- Phải là gian hàng tiêu chuẩn theo kích thước 3x3x2,5m. Nó hoàn toàn phù hợp với không gian các trung tâm triển lãm tại Việt Nam. Tuy vậy tại các vị trí khách hàng muốn xây dựng gian hàng lớn do nhu cầu hoặc những khu vực không gian bị hạn chế cần linh động để đảm bảo tính hiệu quả.

- Gian hàng phải có thiết kế bắt mắt, ấn tượng, thẩm mỹ cao. Muốn như vậy cần phải có design thiết kế sao cho phù hợp với tông màu của thương hiệu cũng như không gian xung quanh..

- Thi công gian hàng hội chợ phải đảm bảo tiết kiệm tránh lãng phí. Muốn như vậy cần tận dụng và am hiểu về vật liệu trong xây dựng gian hàng.

- Thiêt kế và thi công phải nhanh chóng vì gian hang hội chợ có thờ gian diễn ra ngắn và thời gian chuẩn bị cũng như thi công thường khá gấp gáp. Vì vậy càng đảm bảo tính nhanh chóng và an toàn


Các tiêu chuẩn cơ bản trên đủ xây dựng nên gian hang, quầy hang hội chợ

Nhưng không phải đơn vị thi công nào cũng am hiểu để thi công gian hàng hội chợ cho khách hàng đáp ứng các tiêu chuẩn về ấn tượng, thẩm mỹ, an toàn - hiệu quả. Đặc biệt hơn phù hợp với chi phí dự trù của từng doanh nghiệp

Những mẫu gian hàng hội chợ đã hỗ trợ thiết kế và thi công:

- Thi công gian hàng hội chợ bằng bạt hiflex: Đây là loại gian hàng hội chợ tiết kiệm chi phí nhất, vì chỉ cần in hiflex theo mẫu yêu cầu sau đó dựng khung.

- Thi công gian hàng hội chợ bằng format: Đây là loại gian hàng cao cấp và thẩm mỹ hơn vì sử dụng format ốp lên khung gian hàng hoặc khung backdrop riêng sau đó in mẫu bằng chất liệu PP hoặc decal và dán lên.

- Thi công gian hàng hội chợ bằng alu hoặc ván ép: Mẫu gian hàng này thường được áp dựng cho gian hàng lớn nhất trong hội chợ hoặc những gian hàng tài trợ vì toàn bộ mẫu gian hàng được thi công bằng alu hoặc ván ép được cắt và uốn rất thẩm mỹ và sang trọng.





Quá trình thi công gian hàng sẽ bao gồm:


1. Nhận thương hiệu bao gồm logo, tông màu chủ đạo, yêu cầu của khách hàng.

2. Thiết kế bản demo, lên ý tưởng cho gian hàng và duyệt mẫu gian hàng.

3. Chuẩn bị, tư vấn chất liệu cho gian hàng sao cho đảm bảo các tiêu chuẩn trinh bày ở trên.



4. Thi công, lắp đặt

5. Kiểm tra lần cuối cùng với khách trước khi bàn giao

6. Tháo gỡ