Backdrop là gì ? Giới thiệu về các loại backdrop phổ biến

Backdrop là một trong những hạng mục không thể thiếu của bất kỳ chương trình nào. Vậy có bao nhiêu loại backdrop được sử dụng trong tổ chức sự kiện? Cùng ĐÂY RỒI điểm qua một vài loại vật liệu thường được dùng nhé!


Backdrop là gì ? Giờ thiệu về các loại backdrop phổ biến

Đây là loại backdrop được đánh giá là đơn giản nhất và chi phí cũng rẻ nhất. Bạn chỉ việc thiết kế và in ra, sau đó bắn vít vào khung sắt và căng lên rồi dựng ở phía trên sân khấu.
Một số ý kiến cho rằng backdrop này có hình thức không đẹp nhưng chưa hẳn là vậy. Đẹp hay xấu phụ thuộc vào kỹ thuật in ấn, làm backdrop.
In trên hiflex cũng có 2 hình thức in thuận và in ngược trên mặt bạt.
– Ưu điểm: dễ thi công, nhanh gọn, rẻ tiền
– Nhược điểm: bạn khó sáng tạo vì đó là vật liệu phổ thông, dễ bị rách nếu khung sắt yếu và đặt ngoài trời có gió lớn.

Nếu In Backdrop trên vật liệu này thì đẹp hơn về mặt hình thức vì vốn dĩ chất liệu PP khá mịn và đẹp. Tương tự như in trên hiflex, bạn chỉ cần xuất file thiết kế, còn lại đơn vị thi công sẽ in và dựng trên khung sắt.
Nhưng làm backdrop dạng này ít được lựa chọn vì chi phí khá cao, bên cạnh đó là mặt hiệu quả về hình ảnh cũng không khác biệt nhiều so với hiflex nếu nhìn từ xa.
– Ưu điểm: hình ản, nội dung in trên PP đẹp, mịn và backdrop bền hơn, khó bị rách nếu trong điều kiện có gió (với PP dày)
– Nhược điểm: chi phí gấp đôi, ( gấp3 lần so với backdrop hiflex thông thường)


Chất liệu dùng để In Backdrop

Sử dụng kỹ thuật in backdrop này giúp cho người tổ chức và lên nội dung cho chương trình thỏa sức sáng tạo. Các Màn hình LED có thể thay đổi hình ảnh theo ý muốn, thường sử dụng trong các chương trình ca nhạc, lễ hội. Trong các event thông thường, màn hình LED không được lựa chọn vì giá cao và khó bảo quản.
– Ưu điểm: hiệu ứng lên màu đẹp, độc đáo, ấn tượng.
– Nhược điểm: chi phí khá cao, khó bảo quản.

Backdrop là màn chiếu:

Sử dụng kỹ thuật in Backdrop bằng màn chiếu được sử dụng trong các sự kiện cần chiếu các đoạn phim làm chi tiết “đinh” trong chương trình.
Như để thu hút mọi  sư chú ý của mọi người trong dịp kỷ niệm thành lập của một công ty trong buổi tổng kết của côngty. Bạn muốn sử dụng backdrop này thì cần máy chiếu công suất lớn và màn chiếu cực rộng mà không phải đơn vị cung cấp nào cũng đáp ứng được.
– Ưu điểm: mới lạ, thu hút, dễ thiết lập.
– Nhược điểm: sẽ khó tìm kiếm đơn vị đáp ứng được yêu cầu về màn chiếu lớn và máy chiếu độ phân giải cao và đẹp.

Khi in Backdrop chất liệu mica cũng không quá đắt tiền, nhưng khó khăn trong việc thi công và bảo quản, vận chuyển. Bên cạnh đó, với chất liệu này, bạn cần có những thiết kế đơn giản và ân tượng kết hợp cùng đèn led để làm nổi bật vì mica không cho phép bạn in lên như hiflex hay PP, nên những điều muốn thể hiện trong chương trình bạn cần phải gửi đến khách mời qua cách khác nếu muốn có một backdrop đơn giản và ấn tượng.
– Ưu điểm: đẹp, ấn tượng, chi phí không cao
– Nhược điểm: khó bảo quản, vận chuyển, khó thiết kế.
Backdrop chất liệu mica, đơn giản và ấn tượng

Giới thiệu về các loại backdrop phổ biến


Backdrop bằng vải, giấy hoặc các vật liệu khác:

Các loại backdrop kiểu này thường rất rẻ tiền nhưng đem lại sự mới mẻ, độc đáo về mặt hình ảnh cho sự kiện. Tuy nhiên, để sử dụng được các loại vật liệu này, cần phải có sự kết hợp khéo léo và sự phù hợp trong không gian sự kiện. Backdrop từ các vật liệu này phù hợp với các sự kiện nghệ thuật và mang tính thẩm mỹ cao.
– Ưu điểm: rẻ tiền, dễ thực hiện, dễ vận chuyển bảo quản

– Nhược điểm: đòi hỏi tính sáng tạo và khéo léo để kết hợp

Xem thêm: Những mẫu backdrop đã thực hiện